HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
นิทรรศการ "Sinking and the Paradox of Staying Afloat" โดยศิลปิน 7 ท่าน เปิดตัวที่ 333Gallery / warehouse 30
by HappBKK
7 ต.ค. 2567, 18:12
  112 views

นิทรรศการ "Sinking and the Paradox of Staying Afloat" นำเสนอผลงานจากศิลปิน 7 ท่าน ได้แก่ อังกฤษ อัจฉริยโสภณ, ต่อลาภ ลาภเจริญสุข, LE Brothers และ Gemini Kim, Khvay Samnang, เจษฎา ตั้งตระกูลวงศ์ และ เพลินจันทร์ วิญญรัตน์ จัดแสดงระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2567 ที่ 333Gallery / warehouse 30 ในกรุงเทพฯ นิทรรศการนี้ได้รับการคิวเรทโดย Loredana Pazzini-Paracciani

นิทรรศการนี้นำเสนอเรื่องราวที่ซับซ้อนระหว่างความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม โดยชี้ให้เห็นถึงความย้อนแย้งระหว่างการอนุรักษ์และการทำลายธรรมชาติที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ชื่อของนิทรรศการ "Sinking and the Paradox of Staying Afloat" สะท้อนถึงปัญหาที่เราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ น้ำท่วม และการเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม ในขณะที่มนุษย์พยายามปรับตัวและยืนหยัดท่ามกลางความขัดแย้งนี้

นิทรรศการนี้ยังให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประสบกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อแม่น้ำสำคัญ เช่น แม่น้ำโขง ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อความยั่งยืนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมในภูมิภาค นอกจากนี้ ปัญหาน้ำท่วมในเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพฯ และพระนครศรีอยุธยา ยังคงเป็นความท้าทายที่ทุกฝ่ายต้องเร่งหาทางรับมือ

ศิลปินที่เข้าร่วมในนิทรรศการนี้นำเสนองานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม วิดีโอ และการจัดวางสื่อผสม ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลและการมีส่วนร่วมจากชุมชน เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักถึงบทบาทของตนเองในการรักษาสิ่งแวดล้อม

พิธีเปิดนิทรรศการจัดขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. โดยนิทรรศการจะเปิดให้ชมถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ที่ 333Gallery / warehouse 30

If you go:

  • เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
  • มีที่จอดรถจำนวนจำกัดและมีค่าที่จอดรถ (สามารถแสตมป์บัตรจอดรถได้)
  • Official line: @ 333gallery
  • Social Media: 333GalleryGroup

ABOUT THE AUTHOR
HappBKK

HappBKK

Live Every Day

ALL POSTS