HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
ครั้งแรก กับภาพเขียนพระโพธิสัตว์กวนอิมสุดวิจิตร มูลค่ากว่าพันล้านบาท โดยอาจารย์หวัง ฉางลี่ ศิลปินระดับโลกจากจีน
by HBKK
8 ก.ย. 2567, 16:28
  343 views

ททท. จับมือ หอมนสิการ เปิดตัวนิทรรศการศิลปะ “THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION” ชมภาพพระโพธิสัตว์กวนอิมขนาด 4 เมตร จำนวน 6 ภาพ

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับนิทรรศการภาพเขียน "พระโพธิสัตว์กวนอิม" ที่ยิ่งใหญ่และหาชมยากที่สุดในรอบทศวรรษ ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล และ หอมนสิการ จัดแสดงภาพจิตรกรรมพระโพธิสัตว์กวนอิมฝีมือปรมาจารย์อาจารย์หวัง ฉางลี่ ศิลปินระดับเวิลด์คลาสจากจีน ที่ท่านได้ฝากผลงานไว้ในพระราชวังต้องห้าม ณ กรุงปักกิ่ง และนำผลงานชิ้นเอกมาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

งานนี้จัดขึ้นที่ "หอมนสิการ" แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม Unseen สุดพิเศษของจังหวัดสระบุรี ที่เคยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวในโครงการ UNSEEN New Chapter 2023 การจัดแสดงในครั้งนี้มีความพิเศษอยู่ที่ภาพเขียนพระโพธิสัตว์กวนอิมขนาดใหญ่ถึง 4 เมตร จำนวน 6 ภาพ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท ภาพทั้งหมดถูกวาดขึ้นด้วยเทคนิคเฉพาะที่สืบทอดมาจากศิลปะจีนโบราณ ซึ่งจะสะกดทุกสายตาของผู้ชมในทุกมิติ

นิทรรศการ “THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION” นำเสนอผลงานโดยอาจารย์หวัง ฉางลี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะพุทธศาสนาแห่งประเทศจีน ซึ่งมีผลงานจัดแสดงทั้งในโรม ฟลอเรนซ์ ลอนดอน และปารีส ทำให้ผลงานของอาจารย์ได้รับการยกย่องและสะสมในพิพิธภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ ภาพเขียนของท่านยังได้รับเลือกเป็นของขวัญสำคัญที่มอบแด่ผู้นำประเทศต่างๆ รวมถึง “จ้วงจ้วงและเหม่ยเหม่ย” มังกรและหงส์คู่ที่อาจารย์ออกแบบเป็นสัญลักษณ์มงคลให้พระราชวังต้องห้ามอีกด้วย

ในนิทรรศการครั้งนี้ ท่านจะได้สัมผัสกับภาพพระโพธิสัตว์กวนอิมในปางต่างๆ ที่แสดงถึงความเมตตา และการคุ้มครองสรรพสัตว์ โดยอาจารย์หวัง ฉางลี่มีปณิธานในการวาดพระโพธิสัตว์กวนอิมทั้งหมด 33 ปาง ซึ่งปัจจุบันวาดเสร็จแล้ว 11 ปาง โดยจะนำมาจัดแสดง 6 ปางในครั้งนี้

ไม่เพียงเท่านั้น ท่านยังสามารถเข้าชมนิทรรศการหลักของ "หอมนสิการ" ซึ่งจัดแสดงเรื่องราวของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผ่านนิทรรศการ “Journey to the Life of Buddha” ที่บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ครั้งอดีตกาลจนถึงปัจจุบันในรูปแบบสื่อผสม พร้อมสักการะพระบรมโลกนาถ พระพุทธรูปปิดทองคำแท้เนื้อสัมฤทธิ์ภายในหอจัตุรัสเพื่อความเป็นสิริมงคล

กำหนดการจัดแสดง

เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ที่ หอมนสิการ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี สถานที่ที่ได้รับการโหวตสูงสุดในโครงการ Unseen New Chapter 2023 โดย ททท. อย่าพลาดโอกาสในการสัมผัสงานศิลปะระดับโลกและความงดงามทางวัฒนธรรมไทย-จีนที่หาชมได้ยากในครั้งนี้

บัตรเข้าชม:

  • คนไทย: 250 บาท
  • ชาวต่างชาติ: 500 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุเกิน 60 ปี รับส่วนลด 50%
    สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่: https://megatix.in.th/events/wang-changli-at-manasikarn

 

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS