HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
BOSS FASHION SHOW คอลเลกชัน SPRING/SUMMER 2023
by HBKK
18 มี.ค. 2566, 22:53
  424 views

เมื่อความต่างตามแบบเฉพาะและความลื่นไหลไหวพลิ้ว สร้างกระแสให้แก่งาน BOSS FASHION SHOW ณ เมืองไมอามี

การย้อนกลับไปหาอดีตเพื่อก้าวสู่อนาคตอย่างกล้าหาญ เป็นเพียงหนึ่งในหลายธีมงานที่ซ่อนอยู่ของการต่อยอดนวัตกรรมสมัยใหม่โดยภาพรวมของการตัดเย็บแบบดั้งเดิมซึ่งนำเสนอในงานแฟชั่นโชว์ของ BOSS ณ เมืองไมอามี ในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา คอลเลกชันใหม่ SPRING/SUMMER 2023 เปิดตัวต่อหน้าแขกรับเชิญกว่า 500 คน ตามมาด้วย after party ที่ Herald Plaza

 

คอลเลกชัน BOSS SPRING/SUMMER ได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากเมืองไมอามี อีกทั้งการสำรวจบุคลิกของเมือง 2 แบบที่แฝงอยู่ ตลอดจนปริศนาเชิงสร้างสรรค์ที่อยู่ระหว่างแนวคิดเชิงนามธรรมของสภาวะที่เป็นปฏิพากย์ เรานำแนวคิดนี้นำไปใช้กับรากฐานที่ขึ้นชื่อเพื่อตัดเย็บเสื้อผ้าบุรุษของแบรนด์ โดยผสมผสานผ้าเนื้อโปร่งบางเข้ากับความรู้สึกเย้ายวนใจที่มีโครงสร้างแต่ยังงดงาม การผสมผสานโดยรวมนำเสนอแนวคิดที่ซับซ้อนและไหลลื่นของการเป็นและน้อมรับจิตวิญญาณของความเป็นปัจเจกบุคคลที่กำหนดขึ้นเองในโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

 

มาร์โก ฟัลโชนี รองประธานอาวุโสฝ่าย Creative Direction ของ HUGO BOSS กล่าวว่า “คอลเลกชัน BOSS Spring/Summer 2023 เป็นการย้อนสู่อดีตของการตัดเย็บอันเลื่องชื่อของแบรนด์อย่างลื่นไหลไปพร้อมกับการนำเสนอ ‘SEE NOW, BUY NOW’ สำหรับเสื้อผ้าชิ้นสำคัญ ๆ” นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า “หนึ่งในแรงจูงใจแฝงที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คอลเลกชันนี้ คือ ความตึงเครียดอันแสนงดงามที่อยู่ระหว่างองค์ประกอบที่ขัดแย้งกัน เช่น สภาวะแห้งและพลิ้วไหว ผืนดินและผืนทะเล ทึบแสงและโปร่งใส และอดีตกับปัจจุบัน การจัดวางขั้วตรงข้ามเข้าด้วยกันอย่างทรงพลังนี้เป็นรากฐานที่สำคัญของการสำรวจใหม่ทางด้านภาพพิมพ์ โทนสี และพื้นผิว ด้วยการเปิดประตูสู่โลกที่เชื้อเชิญบทสนทนาอันสร้างสรรค์และเห็นภาพ เป็นภาพสะท้อนของการรังสรรค์อาภรณ์บุรุษด้วยการมองย้อนกลับหลังเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญสู่อนาคต และเผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณของ BOSS อย่างแท้จริง”

การต่อยอดแนวคิดเรื่องความรุดหน้าและนวัตกรรมนี้ ได้ออกมาเป็นคอลเลกชันใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงทักษะการใช้วัสดุที่เบาและยับย่น สร้างขึ้นจากส่วนผสมของผ้าไหมเนื้อนิ่มลื่นและผ้าไนลอนเนื้อนุ่มเรียบที่ถูกอัดและอุดมไปด้วยชั้นสีอันเป็นหัวใจหลักของการตัดเย็บเสื้อผ้าอย่างสูท เชิ้ต และเทรนช์โค้ต ควบคู่ไปกับการใช้ผ้าและลายพิมพ์เฉพาะ อันได้แก่ ลายทางและลายทางถี่ องค์ประกอบเหล่านี้ได้สร้างแนวทางใหม่ คือ ความมีชีวิตชีวาด้วยสีสันสดใสแต่ยังคงความเรียบหรู ในขณะที่โทนสีดำ สีขาว และสีอูฐอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ก็ยังคงอยู่ คอลเลกชันนี้เป็นโทนสีอบอุ่นเลียนแบบธรรมชาติในรูปแบบเฉดสีที่ซีดแดด และความฟุ้งที่เลียนแบบสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดโคของไมอามี นอกจากนี้ ยังมีองค์ประกอบที่สดใส อันหมายจะดึงเอาความปรารถนาลึก ๆ ออกมา ผ่านการใช้วัสดุเนื้อบาง เนื้อผ้าโปร่งใส และชั้นเชิงการผ่าเว้าที่จัดวางอย่างประณีต

เมื่อพิจารณาถึงแนวคิดเรื่องความโปร่งใสข้างต้น การออกแบบฉากโดยรวมจึงเป็นธีมเกี่ยวกับน้ำที่ทันสมัย ให้ความรู้สึกว่าสถานที่ทั้งหมดรายล้อมด้วยกำแพงน้ำ ยิ่งไปกว่านั้น บรรดานางแบบยังได้ขึ้นไปบนรันเวย์และได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนกำลังเดินอยู่บนน้ำจริง ๆ เหล่าดาราคนดังและนักกีฬาระดับออลสตาร์ เช่น Pamela Anderson, Law Roach, Khaby Lame, DJ Khaled, Alica Schmidt, Yusra Mardini, Precious Lee, Ibtihaj Muhammad, Ezra Frech, Caleb Williams Jordan Barrett, Naomi Watanabe, Gottmik และ Violet Chachki ในขณะเดียวกัน แขกรับเชิญแถวหน้ายังประกอบด้วยเหล่าคนดังผู้มีความสามารถจากทั่วทั้งวงการออกแบบ รวมถึงแบรนด์โปรด Maluma, Demi Lovato, Bella Thorne, Maisa Silva, Charles Melton, Suki Waterhouse, Lucien Laviscount, Rapman, Stefflon Don และ Tiffany Haddish  ตลอดจนแขกวีไอพีเพิ่มเติม อาทิ Yongsin Wongpanitnont, Kano, Jelly Lin, Camila Morrone, Brianne Howey, Felix Mallard, Gavin Casalegno, Sasha Calle, Christine Quinn, Kim Hyun-ah, and Hwang In-Yeop.

 

ผู้ชมออนไลน์ก็ได้รับเชิญมาจากทั่วโลกเช่นกัน มีบรรดาอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ได้แก่  Lele Pons, Hannah Stocking, Wisdom Kaye, Ox Zung, Jeon Changha, Alix Earle, Isis Valverde, Luisito El Pillo, และ Joey Graceffa ดาวดังจากโลกโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพรวมประสบการณ์แฟชันทางออนไลน์และอวดโฉมคอลเลกชัน SPRING/SUMMER จาก BOSS ผ่านทาง Instagram, TikTok, YouTube และ BeReal มีการแชร์ภาพนิ่งและวิดีโอทั้งในช่อง BOSS และบัญชีส่วนตัวของแขกรับเชิญพิเศษ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังร่วมมือกับบรรดาคนดังในโซเชียลมีเดียและคนดังผู้มีความสามารถในวงการการออกแบบสร้างสรรค์ เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวแอคเค้าท์ BOSS BeReal และยังได้พัฒนาวิดีโอแบบยาวที่น่าสนใจสำหรับ YouTube ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นการเดินทางที่ไม่เหมือนใครเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในไมอามีกับบรรดาผู้สร้างคอนเทนต์ที่คัดเลือกมาแล้ว

หลังจบโชว์ แขกรับเชิญ ผู้ติดตาม และลูกค้าทั่วโลกสามารถเข้าชมประสบการณ์อันน่าจดจำสำหรับผู้ใช้งานทุกคนได้ทางเว็บไซต์ bossmiamishow.hugoboss.com ซึ่งมีคอนเทนต์สำคัญ ๆ ภาพเบื้องหลัง และองค์ประกอบอื่น ๆ จากโชว์นี้ คอนเทนต์ดังกล่าวช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับการนำเสนอบนรันเวย์ตามที่ได้รับการสนับสนุนในช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์

โชว์ SPRING/SUMMER 2022 แบบใหม่ถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ได้แก่ Instagram, TikTok, YouTube, Twitter และ LinkedIn รวมถึงเว็บไซต์ hugoboss.com ซึ่งเฉพาะสินค้าบางชิ้นพร้อมจำหน่ายทันทีใน 68 ประเทศ ทั่วสหรัฐอเมริกาและยุโรป นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอคลิปก่อนการจัดโชว์ซึ่งเป็นภาพไลฟ์สตรีมจากภายในงาน และบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของแขกรับเชิญที่ได้รับเลือกซึ่งถ่ายทอดสด 15-30 นาทีก่อนที่โชว์จะเริ่มขึ้น สำหรับอาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังจากโชว์จบลง ได้จัดขึ้นในสถานที่เดียวกัน บรรดาแขกรับเชิญได้ร่วมสังสรรตลอดทั้งคืนโดยมี  DJ Nasty and DJ Danny Daze ร่วมสร้างบรรยากาศให้กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ครั้งนี้

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS