HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
Ramenga ราเมงรถเข็นต้นตำรับ สูตรลับความอร่อยจากญี่ปุ่น
by HBKK
21 ต.ค. 2567, 10:30
  557 views

จากราเมงรถเข็นต้นตำรับจากญี่ปุ่น น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น สู่ 11 สาขาในไทย ภายใน 7 ปี “Ramenga (ราเมงอะ)” ร้านของนายราเมง ซุปดี เส้นดี ราคาดี แนวคิดดี!! ที่อยากให้ไปกินกันเยอะๆ

บอกต่อพิกัดอร่อยย่านศรีนครินทร์ ที่พาราไดซ์ เพลส กับร้านของนายราเมง อย่าง Ramenga ราเมงอะ ラーメン ที่เสิร์ฟราเมงเส้นสด ราคาดี มาพร้อมกับสูตรลับความอร่อยจากญี่ปุ่น

สำหรับ Ramenga เป็นร้านราเมงเส้นสดที่เกิดจากไอเดียอยากให้คนไทยได้กินราเมงเส้นสดคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึง แบบกินกันได้ทุกวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 แบ่งเป็น Ramenga Gold และ Ramenga รวมปัจจุบันมี 11 สาขา โดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ชามละ 79 บาทเท่านั้น

เห็นราคาเท่านี้แต่บอกเลยว่า Ramenga จัดเต็มเน้นคุณภาพคับชาม เริ่มที่เมนูซิกเนเจอร์อย่าง Tonkotsu Ramen ทงคตสึราเมงน้ำซุปกระดูกหมูกลมกล่อม ลดเค็ม ลดมัน แต่ไม่ทิ้งรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปด้วยหมูชาชูส่วนสันคอ ไข่โชยุ หน่อไม้ญี่ปุ่น โรยงาขาว ต้นหอมญี่ปุ่น สัมผัสรสชาติของแดนอาทิตย์อุทัยแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อตั๋วเครื่องบินไปกินไกลถึงโน่น

เอาใจคนชอบน้ำใสกับ โชยุราเมง ซุปน้ำใสที่มีความเข้มข้น มีความหวานหน่อย หอมกลิ่นปลาแห้ง โดยทางร้านจะมีเส้นให้เลือกสองแบบ คือเส้นราเมงสไตล์ญี่ปุ่น เหนียวนุ่ม เส้นเล็ก และเส้นญี่ปุ่นที่อวบอ้วนกว่า เคี้ยวหนุบหนับแบบเพลินๆ  และสำหรับ ทงคตสึราเมง กับ โชยุราเมง ทางร้าน Ramenga จะมีให้เลือกสองไซส์ คือไซส์ธรรมดา ราคา 99 บาท และอัพไซส์จัมโบ้ในราคา 188 บาท ที่ใส่ทุกอย่างเบิ้ล รับรองว่าอิ่ม

ส่วนใครชอบเส้นเพียวๆ กินแบบเย็น แนะนำให้สั่ง ซารุราเมง และเลือกเป็นเซ็ตซิกเนเจอร์ไปเลย เพราะจะเสิร์ฟมาพร้อมไก่คาราเกะ และชาเขียวเย็น เซ็ตเดียวอิ่มคุ้มในราคาเพียง 149 บาท

มาถึงไฮไลต์เมนูแนะนำอย่าง พรีเมียมทรัฟเฟิลราเมง ราคาชามละ 239 บาท ราเมงชามใหญ่มาก เต็มอิ่มกับราเมงซุปกระดูกหมูพรีเมียม หอมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล กินคู่กับหมูชาชูติดมันย่างหอมๆ และไข่โชยุ

ตามด้วย คาคูนิ ทงคตสึ ราเมง หรือจะเลือกเป็นซุปใส คาคูนิ โชยุ ราเมง (199 บาท) ก็ได้ตามความชอบ บอกเลยว่าสามชั้นเลิฟเว่อร์ต้องแพ้ทางกับคาคูนิ หรือหมูสามชั้นชิ้นโตที่ทางร้านตุ๋นจนเปื่อย นุ่มเด้งชนิดน้องหมูเด้งยังต้องยอม แถมละลายในปาก มีแบบเป็นท็อปปิ้งให้สั่งเพิ่มด้วยแค่ราคา 119 บาทเท่านั้น

Ramenga ไม่ได้มีดีแค่เมนูเส้น เพราะทางด้านเมนูข้าวก็โดดเด่นไม่แพ้กัน แนะนำ ข้าวหน้าคาคูนิ ที่เล่นใหญ่ให้เยอะแถมเห็นเลเยอร์หมูนุ่มๆ เด้งๆ ฉ่ำๆ ข้าวหน้าหมูชาชูพ่นไฟ ข้าวญี่ปุ่นที่กินคู่กับหมูชาชูสามชั้นย่าง รสชาติกลมกล่อมด้วยซอสเทอริยากิ เพิ่มความมันนัวด้วยไข่โชยุ ยังมีข้าวหน้าไก่คาราอาเกะ ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูชาชู ให้เลือกอร่อยตามชอบ

เติมเต็มความสุขมื้อนี้ให้ล้นปรี่ด้วยของกินเล่นและเครื่องเคียงต่างๆ อาทิ ยำสาหร่าย หมูเผ็ด วากาเมะ คาคูมิ หมูชาชูย่าง ทาโกะยากิหน้าสาหร่าย เกี๊ยวซ่าทอดกรอบ และไก่คาราเกะ ที่กินตอนร้อนๆ เสิร์ฟมาใหม่ๆ กรอบนอกนุ่มใน ไม่ต้องจิ้มอะไรก็ฟิน

ตบท้ายมื้อนี้ด้วยเครื่องดื่ม ชาร้อน เย็น และชาแมวเก๊ก คราฟต์โซดาซ่าๆ หวานๆ ทั้งสตรอเบอร์รี่เมล่อนคราฟต์โซดา ชาน้ำผึ้งมะนาวคราฟต์โซดา ยูซุคราฟต์โซดา จบด้วยไอศกรีมโฮมเมดจากทางร้าน มี 4 รสชาติ ได้แก่ Kyoto Dark Matcha , Premium Yuzu , Premium Umeshu และ Chocolate Brownies

 

“…ร้านนี้ไม่ได้ทำเพื่อหวังเงินทอง หรือความร่ำรวยจากการขายราเมง แต่สิ่งลึกๆ ที่ซ่อนอยู่คือ ความสุขเวลาได้ทำอะไรให้ทุก ๆ คนมีความสุข ได้มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะที่เข้ามาในร้าน มีแนวคิดการทำธุรกิจด้วย “การเป็นผู้ให้ก่อนรับ” จุดเล็กๆ ที่ทำให้คนในสังคมรู้จักการให้ รู้จักแบ่งปัน ก็ถือว่าร้านนี้ประสบความสำเร็จแล้ว”

 

สุดท้ายขอชื่นชมแนวคิดดีๆ ที่นายราเมงตั้งใจทำให้เพื่อแบ่งปัน ใน “โครงการปันอิ่ม” โดยทางร้านจะมอบราเมงให้หน้าร้านทุกๆ วัน และยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันมื้ออร่อยให้คนอื่นได้อิ่มท้องและอิ่มใจไปด้วยกัน

แวะมาลิ้มรส Ramenga ราเมงรถเข็นต้นตำรับ สูตรลับความอร่อยจากญี่ปุ่น ได้ที่สาขาพาราไดซ์ เพลส
เปิดทุกวัน 10.00-21.00 น. โทร.097-075-0856 หรือไปเช็กอินกินของอร่อยกันได้ทั้ง 11 สามารถดูรายลบะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ramenga ราเมงอะ ラーメン

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS