HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
เริ่มแล้ว! เทศกาลกินกู้โลก SX FOOD FESTIVAL @SX2024 จัดเต็ม 10 วัน รวมกว่า 130 ร้าน!
by HBKK
27 ก.ย. 2567, 13:30
  1,301 views

เปิดดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน กับเทศกาลอาหารแห่งปี “SX FOOD FESTIVAL 2024” จากฝีมือเซเลบริตี้เชฟ ชิมอาหารอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในธีม Back to The Future

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยกับเทศกาลอาหารแห่งอนาคต SX FOOD FESTIVAL 2024 ที่รวบรวมนวัตกรรมอาหารและเมนูที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อโลก ในมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo 2024 (SX2024) ครั้งที่ 5 ที่มาในธีม Back to The Future ดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน พาทุกคนตะลุยห้วงเวลาแห่งอนาคต ผ่านการจำลองบรรยากาศโลกยุคใหม่ พร้อมรวมร้านอร่อยเด็ดทั่วไทยกว่า 130 ร้าน ภายในงานพบกับเซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef, Top Chef, Iron Chef, และ Hell’s Kitchen ที่จะมาโชว์ฝีมือและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ผ่าน 7 โซน 7 ประสบการณ์สุดล้ำไม่ซ้ำใคร

เริ่มกันที่ โซน A. NOAH - Functional Food กินอาหารเป็นยา!! จัดเต็มกับสมุนไพรและส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งกินเชิงป้องกัน ชะลอวัย ฟื้นฟู และรักษา เรียกว่าเป็นโซนที่รวมอาหารบำรุงร่างกายและเสริมภูมิคุ้มกันให้ต่อสู้กับเชื้อโรคในปัจจุบัน อาทิ ร้านไส้อั่วเผา เตาหลวง พบสารพันเมนูไส้อั่ว 30 สมุนไพร ร้าน Eggyday เมนูจากเส้นโปรตีนไข่ขาว อร่อย ดีต่อสุขภาพ

โซน B. Interstellar - Low Sugar, Low Sodium Food, Low Fat ชิมอาหารสุขภาพน้ำตาลต่ำ! โซเดียมต่ำ! ไขมันต่ำ! ทางเลือกของคนที่รักสุขภาพ ลดเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง กลุ่มโรคที่คนไทยป่วยติดอันดันต้นๆ ของโลก และเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนัก พบกับร้านบัวลอยแม่สุวรรณ์ และเมนูอาหารบัวลอยจากน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ผู้ป่วยเบาหวานทานได้

โซน C. Tomorrowland - Celebrity Chef & Clean Energy พบปะเชฟชื่อดังมที่จะมารวมตัวกันในงานแบบคับคั่ง ปละอาหารที่ถูกผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนแบบไม่ก่อมลพิษ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พบกับร้านอาหารสุดพิเศษจาก Celebrity Chef และเมนูอาหารรักษ์โลกมากมาย

โซน D.Tron Legacy - Local Ingredients เต็มอิ่มกับสารพันเมนูชูโรงจาวัตถุดิบท้องถิ่นและความยั่งยืน ช่วยลดการขนส่งและยังช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ฟินกับอาหารแต่ละภาคที่มีสเน่ห์และสร้างชื่อมากมาย อาทิ  ไส้อั่ว  ปลาร้า ร้านบ้านป้าหนู และเมนูอาหารหอยจ๊อ

โซน E. Avatar - Vegan & Plant-based เอาใจสาย Healthy กับอาหารที่ทำจากพืชและวีแกน ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ พร้อม 3D Printing เทคโนโลยีอนาคต  และสูตรอาหาร AI สำหรับอาหารเฉพาะบุคคล เช่น ร้าน Happy Gut BKKและเมนูอาหาร สมูทตี้สุขภาพ

โซน F. The Martian - Low Carbon พิกัดร้านอาหารคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นอาหารที่ผลิตโดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้น้อยที่สุด ส่วนใหญ่เป็นอาหารจากพืชที่ปลูกด้วยเทคโนโลยีการทำฟาร์มแนวตั้ง และใช้พลังงานน้อยทั้งในการเพาะปลูกและขนส่ง พบกับร้าน Hillkoff - Low Carbon Coffee และเมนูกาแฟ Low Carbon

โซน G. Wall-E - Recycle เปลี่ยนของเสียให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โซนที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงเพื่อของการกิน ขยะอาหาร และภาชนะรักษ์โลก

ตามมาเช็กอินฟินกับเทศกาลกินกู้โลก SX FOOD FESTIVAL ได้แล้ววันนี้ ที่งาน Sustainability Expo (SX2024) ตั้งแต่วันนี้ - 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ชั้น LG 

“เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน”

ติดตามกิจกรรมดีๆ ด้านความยั่งยืน ได้ที่ www.sustainabilityexpo.com, Facebook: Sustainability Expo และแอปพลิเคชัน SX

 

#SX2024  #SustainabilityExpo2024 #SXFoodFestival

#SXFoodFest #GoodBalance #BetterWorld #BetterMe

#BetterLiving #BetterCommunity #Sustainability

#สมดุลที่ดีเพื่อโลกที่ดีกว่า #พอเพียง #ยั่งยืน #เพื่อโลก #อาหารอนาคต

 

- HappeningBKK Service

 

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS