HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
มิชลินประกาศ MICHELIN Key ชุดแรกในไทย ให้ "กุญแจมิชลิน" กับ 58 โรงแรมในประเทศไทย
by HappBKK
25 ก.ย. 2567, 17:00
  353 views

เปิดลิสต์ 58 โรงแรมคว้า “กุญแจมิชลิน” หลัง MICHELIN ปักหมุดประเทศไทย เน้นมอบประสบการณ์การเดินทางสมบูรณ์แบบตามมาตรฐาน “มิชลิน ไกด์”

MICHELIN Guide ปักหมุดใหม่ให้วงการท่องเที่ยว เพื่อมอบประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษให้นักเดินทางโลก ด้วยการมอบ “กุญแจมิชลิน” สำหรับโรงแรม หรือ MICHELIN Key โดยล่าสุดได้ประกาศรางวัลกุญแจมิชลินชุดแรกในไทย หลังจากที่ประเดิมประกาศรางวัลครั้งแรกในฝรั่งเศส บ้านเกิดของแบรนด์มิชลินไป 189 โรงแรม เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

หลักเกณฑ์การคัดสรร MICHELIN Key 5 ประการ ได้แก่

1) เป็นจุดหมายปลายทางในตัวเอง และมอบประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับท้องถิ่น

2) มีความเป็นเลิศด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน

3) คุณภาพและความสม่ำเสมอในการให้บริการ ความสะดวกสบาย และการบำรุงรักษาที่ดี

4) ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและประสบการณ์ที่ได้รับ

5) สะท้อนบุคลิกภาพของสถานประกอบการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

สำหรับการคัดสรรและจัดอันดับในประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีทั้งสิ้น 58 แห่ง มีรางวัล 1 กุญแจมิชลิน, 2 กุญแจมิชลิน และ 3 กุญแจมิชลิน เช่นเดียวกับรางวัลดาวมิชลิน สำหรับประสบการณ์ด้านอาหารที่ดีที่สุด

กุญแจมิชลิน 1 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษ 31 แห่ง

โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัลนี้เป็นเพชรเม็ดงามที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัว มีความแตกต่างโดยนำเสนอความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครหรือสิ่งที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน ทุ่มเทให้บริการเป็นพิเศษและมอบประสบการณ์ที่ดีมากกว่าสถานประกอบการที่อยู่ในระดับราคาเดียวกัน ประกอบด้วย

 

กุญแจมิชลิน 1 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษ 31 แห่ง

 

กุญแจมิชลิน 2 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม 19  แห่ง

โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัลนี้มีความโดดเด่นและพิเศษเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน จนกลายเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม เป็นโรงแรมที่พักที่มีจุดเด่น อัตลักษณ์ และเสน่ห์เฉพาะตัว ดำเนินงานด้วยความภาคภูมิใจและใส่ใจในรายละเอียด มีดีไซน์หรือสถาปัตยกรรมที่สวยงามเตะตา ทั้งยังเหนือกว่าด้วยการมอบประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับท้องถิ่น ประกอบด้วย

กุญแจมิชลิน 2 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม 19  แห่ง

 

กุญแจมิชลิน 3 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักเหนือชั้นที่น่าจดจำ 8 แห่ง

โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัลนี้มอบประสบการณ์ที่ให้ความตื่นตาตื่นใจและความรื่นรมย์ ให้ทั้งบริการและความสะดวกสบายชั้นเยี่ยมอย่างมีสไตล์และโก้หรู ถือเป็นโรงแรมที่พิเศษโดดเด่นที่สุดในโลกและเป็นจุดหมายปลายทางในตัวเองสำหรับการเดินทางสุดพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต สัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณของการให้บริการชั้นยอดในทุกองค์ประกอบ จึงทำให้การเข้าพักเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำในความทรงจำและตราตรึงในใจของนักเดินทางตราบนานเท่านาน ประกอบด้วย

กุญแจมิชลิน 3 ดอก : ประสบการณ์การเข้าพักเหนือชั้นที่น่าจดจำ 8 แห่ง

“เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีกับการประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ในประเทศไทย เป็นครั้งแรกนี้อย่างยิ่ง เพราะโรงแรมที่พักซึ่งผ่านการคัดสรรและจัดอันดับจำนวนไม่ต่ำกว่า 58 แห่งของไทยจะเป็นเสมือนการเชื้อเชิญนักเดินทางให้มาเยือนประเทศไทยเพื่อสัมผัสทัศนียภาพที่งดงาม การให้บริการที่อบอุ่น ตลอดจนประสบการณ์การเข้าพักที่น่าจดจำในราคาที่ดึงดูดใจ  โรงแรมที่พักทุกแห่งซึ่งได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ทั้ง 3 ระดับ ม่ว่าจะเป็นที่พักเพื่อการพักผ่อนฟื้นฟูสุขภาพตามชายฝั่งทะเลหรือชายหาด ในป่าดงดิบเขียวชอุ่ม หรือกลางใจเมืองที่คึกคัก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมระดับเรือธงในเมืองหรือโรงแรมที่พักสุดหรูระดับโลก ล้วนถือเป็นอัญมณีเม็ดงามที่เกิดจากความทุ่มเทของทีมงานมืออาชีพผู้มีทักษะอย่างแท้จริง  และขณะนี้ช่องทางสื่อสารในระบบดิจิทัลของ ‘มิชลิน ไกด์’ พร้อมรองรับการค้นหาและสำรองโรงแรมที่พักซึ่งจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับนักเดินทางแล้ว” เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ ทั่วโลก กล่าว

ทั้งนี้ การประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักซึ่งได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ต่อด้วยการประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักในเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567

 

 

 

- HappeningBKK Service

ABOUT THE AUTHOR
HappBKK

HappBKK

Live Every Day

ALL POSTS