HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
เปิด 6 เมนูชูวัฒนธรรมทางภูมิปัญญาไทยในอาหารจานพิเศษประจำฤดูฝน
by Dae Warunee
2 ก.ย. 2567, 15:27
  385 views

ห้องอาหาร เดอะ สยาม ที รูมท์ สาขาสุขุมวิท 22 ต้อนรับวัสสานฤดูด้วยโปรโมชั่นใหม่ ‘Monsoon Flavors’ พบสำรับตำรับโบราณรสโอชาที่เสิร์ฟถึง 30 กันยายน 2567

พิเศษอีกครั้งกับอาหารไทยจากภูมิปัญญาที่ถ่ายทอดผ่านจานอาหารน่าอภิรมย์ โดยห้องอาหาร เดอะ สยาม ที รูมท์ สาขาสุขุมวิท 22 ภายในโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กับเมนูอาหารจานพิเศษที่รังสรรค์จากพืชผักและสมุนไพรที่เจริญงอกงามในช่วงฤดูฝน กับโปรโมชั่น ‘Monsoon Flavors’ ที่ให้บริการตลอดเดือนกันยายนนี้

ยำผักกูดหมูสับทะเล กุ้งทะเล

โดยเชฟห้องอาหารเดอะ สยาม ที รูมท์ได้รังสรรค์อาหารไทยตำรับโบราณรสโอชาทั้งหมด 6 จาน อันอุดมไปด้วยประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการอย่างหลากหลาย ประกอบไปด้วย ยำผักกูดหมูสับทะเล กุ้งทะเล (310++) พบกับเมนูอร่อยที่รังสสรค์จากผักที่เจริญงอกงามอย่างดีในช่วงหน้าฝน มอบรสชาติหวานกรอบตามธรรมชาติ ผสานน้ำยำเลิศรส มาพร้อมสรรพคุณทางอาหารในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต่อต้านอนุมูลอิสระ

เมนูน้ำพริกกะปิ ชุดผักแนม ปลาทูทอด

ต่อด้วย เมนูน้ำพริกกะปิ ชุดผักแนม ปลาทูทอด (320++) เมนูเครื่องจิ้มที่มีรสชาติเป็นเลิศ มาพร้อมกับสารอาหารครบถ้วน ชูจุเด่นผักพื้นบ้านต่างๆ ที่มักขึ้นในฤดูฝน และเข้าในกันได้ดีเมื่อทานพร้อมน้ำพริกกะปิและปลาทูทอด

เมนูดอกขจรผัดไข่เค็มใส่กุ้งพริกขี้หนูสวน

อีกจานที่ห้ามพลาดยกให้กับ เมนูดอกขจรผัดไข่เค็มใส่กุ้งพริกขี้หนูสวน (320++) จานที่เชฟเลือกดอกขจรผักพื้นบ้านที่มีสรรพคุณทางยาช่วยบำรุงเลือด มาปรุงพร้อมไข่เค็มและกุ้งสดตัวโต ได้รสชาติจานอาหารที่อร่อยลงตัว

เมนูแกงส้มปลาอินทรีย์ดอกโสน ไข่ปลาริวกิว

ใครอยากซดร้อนๆ แนะนำ เมนูแกงส้มปลาอินทรีย์ดอกโสน ไข่ปลาริวกิว (480++) เมนูที่คัดสรรปลาอินทรีย์เนื้อหวาน ผสานความอร่อยของไข่ปลาริวกิวคุณภาพที่ช่วยรักษาความสมดุลในเลือด ยังมีดอกโสนที่มีสรรพคุณแก้พิษร้อน ปรุงรสเปรี้ยวและเผ็ดจัดจ้าน

แกงเขียวหวานไก่บ้านหน่อไม้สด

ก่อนตามด้วยอีกแกงไทยที่ถูกใจคนทั่วโลกอย่าง แกงเขียวหวานไก่บ้านหน่อไม้สด (350++) น้ำแกงรสชาติเข้มข้น ใส่หน่อไม้สดที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงลำไส้

ข้าวฟ่างเปียก สาเกเชื่อมไอศกรีมกะทิ

ปิดท้ายมื้ออาหารประจำฤดูฝนด้วย ข้าวฟ่างเปียก สาเกเชื่อมไอศกรีมกะทิ (210++) เมนูที่หยิบยกข้าวฟ่างมาทำเป็นข้าวฟ่างเปียก อุดมด้วยวิตามินบีสูง ผสานคุณประโยชน์ของลูกสาเก ที่มีสรรพคุณช่วยคุมอัตราการเต้นของหัวใจ

ตามมาลิ้มลองอาหารประจำฤดูฝน Monsoon Flavors ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2567  เวลา 08.00 - 23.00 น. ที่ห้องอาหาร เดอะ สยาม ที รูมท์ สาขาสุขุมวิท 22 โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999

อีเมล restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com

หรือจองผ่าน https://bit.ly/RSVNSTRSukhumvit

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติได้ที่  https://www.facebook.com/siamtearoom

และอินสตาแกรม www.instagram.com/thesiamtearoom/

ABOUT THE AUTHOR
Dae Warunee

Dae Warunee

นักกฎหมายที่หยั่งรากบนเส้นทางสายนักเขียน เซียนเรื่องกินเที่ยว หวังเก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์

ALL POSTS