HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
ไกด์บุ๊คท่องเที่ยวฉบับ Smart Traveler “Amazing Hunt” NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่
by HBKK
26 ส.ค. 2567, 19:40
  272 views

ททท. ชวนเที่ยวทั่วไทยรูปแบบใหม่กับ “Amazing Hunt” เปิดตัว NFT Travel Guide ตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ พร้อมแลกรับสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากมาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนออกไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในเส้นทางใหม่ ด้วยการเดินทางรูปแบบใหม่ผ่าน “Amazing Hunt” NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ ไกด์บุ๊คท่องเที่ยวฉบับ Smart Traveler ที่ใช้ศิลปะดิจิทัล NFT สัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น เป็นหัวหน้าไกด์พาออกเดินทางไปค้นพบ NFT ของดีประจำถิ่นที่อยู่ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในแต่ละภูมิภาค พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษมากกว่า 50 รายการ พร้อมแล้วที่จะเปิดให้ได้ออกเดินทางต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวไทยที่กำลังมาถึงนี้

“Amazing Hunt” NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ ไกด์บุ๊คท่องเที่ยวไทยฉบับ Smart Traveler เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Amazing Hunt” จากนั้นกดแผนที่ค้นหาที่อยู่สัตว์วิเศษและของดีประจำท้องถิ่นที่อยู่ ซึ่งซ่อนอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยว แลนด์มาร์ก พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ รวมทั้งโรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ไปจนถึงร้านอาหาร ร้านขายของฝากประจำถิ่น ยิ่งออกเดินทาง ยิ่งค้นพบ ยิ่งตามเก็บ NFT สัตว์วิเศษและของดีประจำท้องถิ่นที่อยู่ ได้มากเท่าไรก็จะสามารถนำมาแลกรับสิทธิพิเศษ รางวัลด้านการท่องเที่ยวได้มากเท่านั้น โดย “Amazing Hunt” NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 

สำหรับ NFT สัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น ตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค ได้แก่

  1. พญาคันคาก สัตว์วิเศษประจำจังหวัดยโสธร ตัวแทนภาคอีสาน ถอดแบบมาจากพิพิธภัณฑ์พญาคันคาก แลนด์มาร์กจังหวัดยโสธร สำหรับชาวอีสานนั้น “คางคก” เป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และยังเป็นตำนานความเชื่อเกี่ยวกับประเพณีบุญบั้งไฟที่เป็นประเพณีสำคัญในหลายจังหวัดภาคอีสาน
  2. พญาชาละวัน สัตว์วิเศษประจำจังหวัดพิจิตร ตัวแทนภาคเหนือ ถอดแบบมาจากรูปปั้นชาละวัน ที่เป็นแลนด์มาร์กบึงสีไฟ โดยชาละวันเป็นจระเข้ใหญ่เลื่องชื่อแห่งแม่น้ำน่านเมืองพิจิตร ตำนานชาละวันนอกจากจะเป็นเรื่องล่าที่สืบทอดกันมาแล้วก็ยังบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของพิจิตรและป่าต้นน้ำในภาคเหนือของไทย
  3. วาฬบรูด้า สัตว์วิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร ตัวแทนภาคกลาง ถอดแบบมาจากรูปปั้นวาฬบรูด้าสูง 17 เมตรบริเวณศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร หรือ อะควาเรียม สมุทรสาคร วาฬบรูด้าหรือวาฬแกลบนั้น เป็นสัตว์สงวนตัวใหม่ของประเทศไทยในลำดับที่ 16 ทั้งยังเป็นดัชนีชี้วัดความสมบูรณ์ของท้องทะเลอ่าวไทย โดยเฉพาะอ่าวรูปตัวกอ ประกอบด้วยพื้นที่ชายทะเลของจังหวัดชลบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และเพชรบุรี 
  4. ม้านิลมังกร สัตว์วิเศษประจำจังหวัดระยอง ตัวแทนภาคตะวันออก ถอดแบบมาจากรูปปั้นม้านิลมังกร ด้านหน้าอนุสาวรีย์สุนทรภู่ อำเภอแกลง ม้านิลมังกร สัตว์วิเศษจากวรรณคดีไทยเรื่องเยี่ยมของสุนทรภู่ "พระอภัยมณี" ซึ่งสุนทรภู่นั้นเป็นสามัญชนคนแรกของไทยที่ได้รับการยกย่องจากองค์การวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นบุคคลที่มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมระดับโลก
  5. พะยูน สัตว์วิเศษประจำจังหวัดตรัง ตัวแทนภาคใต้ ถอดแบบมาจาก วงเวียนน้ำพุพะยูนตรัง ตั้งอยู่ที่ถนนพัทลุงบริเวณทางขึ้นจวนผู้ว่าฯ เป็นวงเวียนน้ำพุขนาดใหญ่ 4 ชั้น โดยแต่ละชั้นเป็นเรื่องราวของวรรณคดีไทย ชั้นล่างสุดเป็นรูปพะยูน สัตว์วิเศษที่บ่งชี้ความสมบูรณ์ของท้องทะเลในฝั่งภาคใต้ของไทย
  6. นาค สัตว์วิเศษตัว Secret ถอดแบบมาจาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นาค เป็นสัตว์ในจินตนาการ ซึ่งได้รับแนวคิดมาจากสัตว์ที่มีอยู่จริงประเภทงูใหญ่ ตามความเชื่อ นาค ถือเป็นสัญลักษณ์ของน้ำ ความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งเป็นผู้พิทักษ์รักษาในศาสนาพุทธ และพราหมณ์-ฮินดู อีกทั้งนาคไม่ใช่ความเชื่อที่มีเพียงเฉพาะในลุ่มน้ำโขง ความเชื่อเรื่องนาคยังฝังรากมาตั้งแต่สมัยทวารวดีและกระจายไปในทุกภูมิภาคของไทย

NFT ของดีประจำถิ่นที่อยู่

นอกจาก NFT สัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น ตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค และ NFT สัตว์วิเศษตัว Secret ที่ถอดแบบมาจากสถานที่ท่องเที่ยวจริงแล้ว “Amazing Hunt” NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ ยังชวนออกไปตามหา NFT ของดีประจำถิ่นที่อยู่ ที่นำอาหาร สินค้าชุมชน ผ้าทอ แลนด์มาร์ก ของดีประจำท้องถิ่น มาเปลี่ยนเป็นงานศิลปะ NFT ให้ได้ออกตามหาและสะสมเพื่อเปลี่ยนเป็นคะแนนนำแลกรับสิทธิพิเศษ     โวเชอร์รางวัลจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ

 

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS