HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
อัยย๊ะ ปักษ์ใต้ Fly 2 South Now Festival: ความปังจากภาคใต้สู่กรุงเทพฯ กับ Flynowiii และ ททท.
by HappBKK
7 ก.ย. 2567, 18:31
  231 views

นิทรรศการสุดพิเศษจากงาน“อัยย๊ะ ปักษ์ใต้” โดย Flynowiii ขยายเวลาให้ชมนิทรรศการกว่า 42 ลุค วันนี้ - 15 กันยายน 2567 ที่ช่างชุ่ย ครีเอทีฟ พาร์ค

งานอีเวนท์ที่ยกความเป็นปักษ์ใต้มาไว้กลางเมืองกรุงอย่างเต็มรูปแบบ! Flynowiii จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เนรมิต "ช่างชุ่ย" ให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะและวัฒนธรรมใต้ที่ไม่ซ้ำใครในงาน “อัยย๊ะ ปักษ์ใต้ Fly 2 South Now Festival” ตั้งแต่วันที่ 6-8 กันยายน 2567 ที่จะทำให้คุณสัมผัสกับแฟชั่น ศิลปะ การแสดง ดนตรี และอาหารใต้หรอยแรงในบรรยากาศสุดพิเศษ

งานนี้ไม่ได้มีแค่ความคูล แต่ยังเต็มไปด้วยคัลท์และวิถีชีวิตที่สะท้อนความเป็นปักษ์ใต้ผ่านมุมมองของเหล่าครีเอทีฟชื่อดัง โดยภายในงานจะแบ่งเป็น 7 โซนกิจกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่แฟชั่นโชว์ ศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ไปจนถึงเวิร์กช็อปสนุกๆ ภายใต้ความร่วมมือของ Flynowiii, ททท. ภูมิภาคภาคใต้, ช่างชุ่ย Creative Park และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

Workshop ทำว่างที่งานอัยย๊ะ ปักษ์ใต้ 

แฟชั่นโชว์ "อัยย๊ะ ปาเต๊ะ" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่จะมีการนำผ้าปาเต๊ะมาออกแบบในสไตล์สุดชิค โดย Flynowiii บนรันเวย์กลางแจ้งสุดอลังการ พร้อมฉากหลังเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่เป็นไอคอนของช่างชุ่ย พบกับเหล่าซูเปอร์โมเดลชาวใต้ที่จะมาโชว์ลุคสวยปังในค่ำคืนของวันที่ 6 กันยายน เวลา 19.15 น.

คุณวัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแต่งกายและผ้าพื้นเมืองภาคใต้ไม่เพียงสะท้อนถึงศิลปะและวัฒนธรรม แต่ยังสื่อถึงความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ การร่วมมือกับ Flynowiii ในครั้งนี้ทำให้เราสามารถนำเสนออัตลักษณ์ของผ้าปาเต๊ะที่มีความร่วมสมัยผ่านมุมมองแฟชั่นได้อย่างเต็มที่”

คุณลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้ง Flynowiii และช่างชุ่ย Creative Park กล่าวว่า “เมื่อพูดถึงภาคใต้ หลายคนอาจนึกถึงทะเล แต่ยังมีวัฒนธรรมและประเพณีที่หลากหลายและงดงาม งานนี้เราได้หยิบยกผ้าปาเต๊ะมานำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัย ผสมผสานกับสตรีทแฟชั่น เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ชื่นชมความงามของผ้าพื้นเมืองในมุมมองใหม่”

คุณลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้ง Flynowiii และช่างชุ่ย Creative Park

นอกจากนี้ยังมีครีเอทีฟรุ่นใหม่อย่าง คุณเอฟ-อนุธิดา กาญจนานุชิต ที่นำแรงบันดาลใจจากว่าวบูรงนิบงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาผสมผสานเข้ากับดีไซน์ของ Flynowiii ในคอลเล็กชั่นพิเศษ ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อผ้าปาเต๊ะให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

ปิดท้ายด้วยการจัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยจาก คุณนิ่ม-แก้วตระการ จุลบล ผู้ก่อตั้ง The Rubber PARAdoxii ที่จะนำผ้าปาเต๊ะและยางพารามาผสมผสานกับประเพณีสารทเดือนสิบของภาคใต้ สะท้อนความงดงามที่ทันสมัยและเพิ่มมูลค่าให้กับพืชเศรษฐกิจของไทย

ไม่อยากพลาดความสนุกในงานนี้ เตรียมชุดผ้าปาเต๊ะสวยๆ แล้วไปมันส์กันได้ที่งาน "อัยย๊ะ ปักษ์ใต้ Fly 2 South Now Festival"
จัดขึ้นวันที่ 6-8 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ที่ช่างชุ่ย Creative Park (ปิ่นเกล้า)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/ChangChuiBKK

ABOUT THE AUTHOR
HappBKK

HappBKK

Live Every Day

ALL POSTS