HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
เพนนินซูลา กรุงเทพฯ นำเสนอกล่องขนมไหว้พระจันทร์ Limited Edition ที่สวยงามในช่วงเทศกาล
by HappBKK
11 ก.ค. 2566, 16:46
  824 views

สามารถสั่งขนมไหว้พระจันทร์ที่เป็นที่ชื่นชอบของทางโรงแรมในช่วงเทศกาลกลางเดือนสิงหาคมได้แล้ววันนี้ในรูปแบบกล่องที่รังสรรค์อย่างสวยงามโดยศิลปิน ฟาน ปีติ

ในการเตรียมต้อนรับเทศกาลกลางเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญตามปฏิทินจีน ทางโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ได้ร่วมกับศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงในการมอบกล่องจำนวนจำกัดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับบรรจุขนมไหว้พระจันทร์ตามประเพณี กล่องขนมไหว้พระจันทร์สุดพิเศษที่ถูกออกแบบมาอย่างวิจิตรเหล่านี้ ถูกลงสีสันอันสวยงามโดยนักวาดภาพประกอบ ฟาน ปีติ ซึ่งไม่เพียงเป็นการสร้างของขวัญที่น่าหลงใหลสำหรับมอบให้แก่ครอบครัวและเพื่อนฝูง แต่ยังบอกเล่าเรื่องราวสุดพิเศษของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ให้แก่แขกของโรงแรมและชุมชนอันเป็นที่ตั้งของโรงแรมอีกด้วย

กล่องขนมไหว้พระจันทร์สุดพิเศษนี้มีเพียง 150 กล่องเท่านั้น และสามารถทำการสำรองได้แล้ววันนี้ในราคา 5,888 บาท/กล่อง ทั้งนี้ กำไรจากการจำหน่ายกล่องขนมไหว้พระจันทร์จะถูกนำไปใช้เป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนมหาวิทยาลัยเพาะช่าง

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลที่จะมาถึงช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นโอกาสเฉลิมฉลองการครบรอบ 25 ปีของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน ศิลปิน ฟาน ปีติ ได้รังสรรค์ชุดภาพวาดที่ตราตรึงเพื่อตกแต่งกล่องขนมไหว้พระจันทร์ Limited Edition โดยงานศิลปะเหล่านี้บอกเล่าเรื่องราวที่มีชื่อเรียกว่า “ของขวัญจากสายน้ำ” ซึ่งถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างโรงแรมกับแขกผู้เข้าพัก รวมถึงชุมชนที่อยู่รอบโรงแรม

กล่องขนมไหว้พระจันทร์จะมีรูปภาพเมืองริมน้ำอยู่ทั้งสี่ด้านของกล่องเพื่อเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับแม่น้ำเจ้าพระยา ในขณะที่ฝากล่องขนมจะเป็นรูปภาพพระจันทร์เต็มดวงและดอกโบตั๋นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ทั้งนี้ ภาพพระจันทร์ยังทำหน้าที่เปรียบเสมือนหน้าต่างในรูปภาพร้านขนม “Moonbeam Treats” ที่อยู่บนฝากล่องด้านใน โดยกระต่ายที่ขยันขันแข็งของร้านกำลังทำขนมไหว้พระจันทร์ที่แสนอร่อยอยู่ ด้านใต้กล่องขนมก็จะมีภาพวาดที่สวยงามอยู่ด้วยเช่นกัน โดยเป็นภาพกระต่ายที่นอนหลับใหลอยู่บนดอกโบตั๋นที่ผลิบาน ขณะที่นอนหลับอุตุอยู่นั้น ในมือของกระต่ายก็ถือขนมไหว้พระจันทร์เอาไว้ในมือด้วย ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความสุขในการรับประทานและการแบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ

ฟานปีติ

ฟาน ปีติ เป็นศิลปินและนักวาดภาพประกอบที่หลงรักการวาดภาพที่มีรายละเอียดขนาดเล็กเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่มีในธรรมชาติ เช่น พืชพันธุ์ สัตว์ และภูตตัวน้อย ๆ ผลงานส่วนใหญ่ของฟาน ปีติ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำในวัยเด็กและเทพนิยายต่าง ๆ เธอเชื่อในจิตวิญญาณของเด็กตัวน้อย ๆ ที่ยังคงอยู่ภายในตัวพวกเราทุกคน โดยเธอยังหวังว่า งานศิลปะของเธอจะย้ำเตือนผู้ที่ได้พบเห็นให้หวนระลึกถึงช่วงเวลาในอดีตและมอบพลังใจให้แก่พวกเขาในการเผชิญหน้ากับปัจจุบันและอนาคต ในปี 2565 ฟานได้จัดแสดงผลงานเดี่ยวเป็นครั้งแรก ชื่อว่า “Yindee’s Myserious Friends” (เพื่อนที่ลึกลับของยินดี) ที่ River City Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์สุดพิเศษ 150 กล่องจะมีหมายเลขกำกับรวมถึงสำเนาลายมือชื่อของศิลปินอยู่ด้วย

ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เริ่มวางขายอย่างเป็นทางการที่ The Peninsula Boutique บริเวณชั้น G ของโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม จนถึง 29 กันยายน 2566

ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ดไข่ 1 ชิ้น/กล่อง ราคา 298 บาท

ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ดไข่รูปหัวใจ 1 ชิ้น/กล่อง ราคา 298 บาท

ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ดไข่ 8 ชิ้น/กล่อง ราคา 1,088 บาท

ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ดไข่รูปหัวใจ 8 ชิ้น/กล่อง ราคา 1,088 บาท (เมื่อยังมีสินค้า)

ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ตไข่ 8 ชิ้น/กล่อง ในกล่องรูปแบบพิเศษของ ฟาน ปีติ ราคา 5,888 บาท (จนกว่าสินค้าจะหมด)

สามารถสั่งจองได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 020 6969 หรือทางอีเมล diningpbk@peninsula.com ทั้งนี้ ขนมไหว้พระจันทร์คัสตาร์ตไข่ของทางโรงแรมฯ สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ https://www.peninsula.com/en/bangkok/5-star-luxury-hotel-riverside และทาง LINE ID: @peninsulabangkok

ABOUT THE AUTHOR
HappBKK

HappBKK

Live Every Day

ALL POSTS