HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
ห้องอาหาร Erawan Tea Room อาหารไทยแท้ที่ใช้วัตถุดิบของไทย 100 เปอร์เซ็นต์
by HBKK
28 พ.ย. 2566, 13:45
  590 views

Happeningbkk ชวนพบประสบการณ์เหนือระดับแห่งอาหารไทยแท้ๆ รสชาติต้นตำรับ ณ ห้องอาหาร Erawan Tea Room

กลับมาเปิดให้แฟนๆ หายคิดถึงแล้ว สำหรับห้องอาหารเอราวัณ ที รูม (Erawan Tea Room) ห้องอาหารไทยระดับตำนานของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ใจกลางราชประสงค์ ย่านไลฟ์สไตล์ชื่อดังของกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทยแท้รสชาติต้นตำรับ และใช้วัตถุดิบตลอดจนเครื่องปรุง จากภายในประเทศที่มาจากภูมิภาคต่างๆ โดยผ่านการคัดสรรอย่างตั้งใจจากทีมคัลลินารีมากความสามารถ รวมทั้งสรรหาแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ และสัมผัสรสชาติของความเป็นไทยได้ดีที่สุด

“คนไทยโชคดีที่มีวัตถุดิบปรุงอาหารหลากหลายอยู่รอบตัว เมื่อรวมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ก็นับว่าเรานี้มีวัฒนธรรมการกินที่ครบเครื่อง และซับซ้อนอยู่ในชีวิตประจำวัน เราพยายามสรรหาวัตถุดิบแบบออร์แกนิกเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของทุกท่านที่ได้มาเยือน สั่งซื้อวัตถุดิบกับผู้ประกอบการโดยตรงเพื่อสนับสนุนชุมชน และท้องถิ่น รวมถึงการทำเครื่องปรุงต่างๆ ขึ้นเองภายในครัว อาทิ เครื่องแกง และซอส เพื่อควบคุมมาตรฐาน และความสดใหม่ให้อาหารทุกจานที่ท่านจะได้รับประทานอร่อยดังเดิมไม่เปลี่ยนแปลง” เชฟอิท-พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์ เชฟรุ่นใหม่มากความสามารถ ผู้อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์อาหารไทยเมนูต่างๆ ของห้องอาหารเอราวัณ ที รูม กล่าว

 

สำหรับความสำราญของมื้อนี้ ขอเริ่มที่อาหารว่างซิกเนเจอร์ของห้องอาหารอย่าง ช่อม่วงปู เมนูตำรับโบราณแสนประณีตสีสันสวยงาม มาพร้อมความสดใหม่ของเนื้อปูทั้งชิ้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปรุงแบบไทยแท้เพื่อรสชาติที่กลมกล่อม และมอบกลิ่นหอมเฉพาะตัวในคำเดียว ตามด้วย ทอดมันกุ้งและปลาหมึก ยำส้มโอปูนิ่มทอดกรอบ รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากส้มโอท้องถิ่นโดยชาวสวนจังหวัดนครปฐม พร้อมเสริมรสชาติและรสสัมผัสด้วยปูนิ่มทอดกรอบเพื่ออรรถรสในจานอาหาร

พร้อมอร่อยต่อด้วยเมนู หลนปู หอมกะทิแบบออร์แกนิกที่คั้นสด รสชาติดี มาพร้อมผักสด ผักลวก โดยผักที่ใช้ในห้องอาหารได้ผ่านการรับรองจากสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย (TOCA)

ถัดมาที่จานหลักอย่าง แกงคั่วปูเห็ดแครงใบชะพลู แกงไทยรสชาติจัดจ้านจากเครื่องแกงสูตรพิเศษดั้งเดิมของห้องอาหาร เสริมรสด้วยเนื้อปูชิ้นโตให้เกิดความกลมกล่อม พร้อมเห็ดแครงสดใหม่ และใบชะพลูกลิ่นหอม

กุ้งแม่น้ำย่างราดซอสมะขาม ของดีจากแม่น้ำไทยที่ต่างชาติกดไลค์ให้รัวๆ ต่อด้วย ปลากะพงนึ่งมะนาว ด้วยความสดใหม่ของเนื้อปลากะพงส่งตรงจากท้องถิ่น ทำให้ได้รสความหวานตามธรรมชาติของเนื้อปลา ผสานความนุ่มแน่นของเนื้อเมื่อสัมผัส  กินกับข้าวผัดเอราวัณแสนจะเข้ากัน หรือจะคู่กับข้าวสวยหอมมะลิ หรือข้าวไรส์เบอร์รี่ ข้าวพันธุ์พิเศษที่ดีที่สุดจากยโสธร ก็ให้ความอร่อยไม่แพ้กัน

เก็บท้องให้ของหวานอย่าง ขนมครกเอราวัณ ไอศกรีมข้าวหอมมะลิ ทับทิม บัวลอย ที่ใช้กะทิคั้นสดทุกวันเคี่ยวจนหอม ข้าวเหนียวมะม่วง ที่เลือกใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูคุณภาพดีมามูนในน้ำกะทิแบบออร์แกนิก กับมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ของไทย

ตามมาชิมอาหารไทยแสนอร่อยได้ที่ ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม ตั้งอยู่ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02-254-1234

อีเมล bangkok.grand@hyatt.com

หรือเว็บไซต์  www.grandhyatterawanbangkok.com

ABOUT THE AUTHOR
HBKK

HBKK

Live Every Day

ALL POSTS