HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
 “ยวน กันน์” ไขเบื้องลึกรสชาติ “อูมามิ” ของ Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami
by Manta
12 พ.ย. 2566, 12:23
  881 views

พบกับรสชาติที่แตกต่างของ Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami วิสกี้รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น

แฟนสก็อตช์วิสกี้ชั้นดีที่ได้รับความนิยมระดับโลกมาอย่างยาวนานอย่าง Johnnie Walker Blue Label ได้ฟินกันไปแล้วกับเอ็กซ์เพรสชันใหม่ที่ออกมาเป็นลิมิเต็ดเอดิชัน Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami นวัตกรรมล่าสุดจาก เอ็มมา วอล์กเกอร์ มาสเตอร์เบลนเดอร์ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการผสมผสานเมนูอาหารจากเชฟชาวญี่ปุ่นชื่อดัง เค โคบายาชิ สู่การถอดรหัสลับรสชาติอูมามิอันลึกลับน่าค้นหา 

ในงานเปิดตัวสุดอลังการที่เพิ่งผ่านพ้นไป ยวน กันน์ วิสกี้แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ดิอาจิโอ ก็ได้เดินทางมาร่วมงานและให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับวิสกี้ที่แปลกใหม่และสื่อถึงปรัชญาการก้าวเดินไปอย่างไม่มีวันหยุดของแบรนด์นี้ว่า “Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami ไม่ได้เป็นเพียงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เท่านั้นแต่ยังเป็นการเปิดประสบการณ์การดื่มรูปแบบใหม่อีกด้วยครับ รสชาติอูมามิซึ่งเป็นรสชาติหลักของวิสกี้สุดพิเศษนี้ เกิดจากการผสมผสานที่มาของรสชาติที่หลากหลายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนประกอบที่มาจากหลากหลายแหล่งที่มาของอาหาร ผสมผสานวัตถุดิบจากศาสตร์ธาตุดิน ลม น้ำ (ทะเล) เพื่อการค้นพบรสชาติความลึกล้ำและน่าพิศวงอย่างรสอูมามิ

เอ็มมา วอล์กเกอร์ มาสเตอร์เบลนเดอร์ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการผสมผสานเมนูอาหารจากเชฟชาวญี่ปุ่นชื่อดัง เค โคบายาชิ ต่างมีแนวคิดที่มุ่งเน้นการผสมผสานที่มาของรสชาติที่หลากหลายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงทำให้เกิดการร่วมมือเสาะหารสชาติสุดพิเศษนี้ ทางจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้ผลิตวิสกี้คุณภาพพรีเมียมอย่าง Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami จากการเฟ้นหาโรงกลั่น จากหลากหลายพื้นที่ เพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัวที่สุด อาทิ โรงกลั่นในประเทศไอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศสก็อตแลนด์และมีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่ติดทะเล  จึงได้วิสกี้ที่มอบรสชาติแบบเครื่องเทศ ผสมผสานกับรสชาติเกลือในถังบ่มพิเศษ รวมไปถึงโรงกลั่นในเขตสเปย์ไซด์ที่ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางค่อนไปทางเหนือของประเทศ ทำให้สามารถสัมผัสได้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของชั้นดินและพืชผลที่เติบโตในบริเวณนั้น  

รสชาติของ Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami มาจากการเฟ้นหาวิสกี้จากโรงกลั่นหลายแห่ง ระยะเวลาการบ่มเฉพาะตัว และถังบ่มแต่ละแบบ รังสรรค์ให้เกิดรสชาติพิเศษ อาทิ การผสมผสานของศาสตร์เหล่านี้ทำให้เกิดรสชาติที่นุ่มลึก เสริมรสชาติซึ่งกันและกัน จนนำไปสู่การเฟ้นหาถังที่ดีที่สุดจากวิสกี้กว่า 10 ล้านถังในโรงกลั่น สู่การคัดเลือกให้เหลือเพียง 25,000 ถัง 

“อีกหนึ่งความพิเศษของการเปิดประสบการณ์ด้านรสชาตินี้ คือการดื่ม Johnnie Walker Blue Label Elusive Umami  คู่กับการรับประทานคาเวียร์ ที่มีรสสัมผัสความเป็นธรรมชาติและแร่ธาตุ มันแปลกมากเลยใช่ไหมครับที่จะดื่มวิสกี้กับคาเวียร์ เพราะปกติคาเวียร์มักจะถูกจับคู่กับแชมเปญหรือไวน์ ผมเองก็ตื่นเต้นและแปลกใจมากที่มันเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นการนำรสชาติที่แตกต่างกันมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ไม่เข้มหรือเบาเกินไป เป็นความแตกต่างอย่างนุ่มนวลที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับนักดื่ม” ยวน กล่าว

สำหรับนักสะสมบอกได้เลยว่าห้ามพลาด เพราะนอกจากจะเป็น Johnnie Walker Blue ที่แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแล้ว ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสต์หลายร้อยปีของแบรนด์ที่มีตัวอักษรภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษบนขวดอีกด้วย  

ในปีนี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์  แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำอันดับ 1 ของโลก โดย ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ได้เฉลิมฉลองการครบรอบ 200 ปีทั่วโลกและกำลังก้าวสู่ปีที่ 100 ของการเติบโตในประเทศไทย ควบคู่ไปกับผู้บริโภคชาวไทย โดยได้รับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand สาขาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนิตยสาร BrandAge ติดต่อกันกว่า 23 ปี และในปัจจุบัน วางจำหน่ายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก  

ABOUT THE AUTHOR
Manta

Manta

นักดื่ม นักจิบ ดื่มบ้างบ่นบ้าง

ALL POSTS