HAPPENING BKK
NLINE MAGAZINE
×
STAYCATION: เดินเล่นชมวิวสวยในซอยปานสุข พร้อมแชะภาพปังๆ ในคาเฟ่
by ซัมเมอร์
5 ส.ค. 2563, 12:26
  363 views

200 เมตรจากสถานี MRT สนามไชยทางออกที่ 1 มีซอยเล็ก ๆ ชื่อว่า “ซอยปานสุข” ที่ไม่น่าเชื่อว่ามีทั้งวิวสวย โรงแรมเล็กสไตล์ยุโรป และร้านกาแฟน่านั่งถึงสามร้าน

White Mouse Bar & Cafe เป็นร้านแรกที่เราแวะเข้าไป บรรยากาศข้างในคลาสสิกด้วยรูปแบบกึ่งพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงของสะสม ถ้วยรางวัล และสิ่งของที่ระลึกถึง “พระองค์พีระ” เจ้าดาราทองนักแข่งรถไทยองค์แรกที่โด่งดังระดับโลก ร้านสีฟ้าพีระกับเทาเงิน แต่งด้วยสัญลักษณ์หนูขาวที่เป็นชื่อทีม ร้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของวังจักรพงษ์ และชื่อทีมคอกหนูขาว ก็มีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกัน คือ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ทรงเป็นเจ้าของและผู้จัดการทีม ในสมัยที่พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ทรงแข่งรถกรังด์ปรีซ์ในยุโรป

เมนูเป็นอาหารง่าย ๆ สไตล์พาสต้า วาฟเฟิล แซนด์วิช ครัวซองต์ และของว่างไทยเป็นเซตเสิร์ฟกับน้ำชากาแฟเครื่องดื่มเย็น เราเลือกชารอยบอสร้อน เพราะเป็นชาแดงสุขภาพทำจากใบของต้นรอยบอสในแอฟริกาใต้ ที่ว่าช่วยคลายเครียดชะลอวัย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการมากในช่วงนี้

ชั้นบนของร้านหนูขาว คือส่วนเรสิเดนซ์ เป็นอพาร์ทเม้นท์ ด้านข้างเป็นทางเดินเข้าวัง ซึ่งมีส่วนของวิลล่าและภัตตาคารริมแม่น้ำ เลยไปอีกฝั่งมีร้านหนังสือ River Books ที่จัดเป็นห้องสมุดสวยและเสิร์ฟกาแฟด้วย ที่พักทั้งสองส่วนจองได้ในเว็บไซต์ booking.com

temple of dawn

จากหน้าร้านหนูขาว เราเดินต่อเข้าไปในซอยปานสุข เจอโรงแรมเล็กหน้าตายุโรปชื่อ Aurum The River Place ชั้นบนดาดฟ้ามองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แวะถ่ายรูปหน้าโรงแรมแล้วเดินต่อไปจะมีร้านกาแฟสุดซอยชื่อ ViVi ที่จริงเราอิ่มมาแล้วแต่ประตูเหล็กดัดโค้งดึงดูดให้เดินไปริมน้ำ แล้วก็พบว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยเหลือเชื่อ ทั้งป้อมวิชัยประสิทธิ์ วัดอรุณหรือวัดแจ้งที่ท่านยักษ์มารบกับฝั่งวัดโพธิ์จนเกิดเป็นท่าเตียนที่ตรงนี้...มองเลยไปเห็นโบสถ์ซางตาครูสอยู่ไกล ๆ ลมเย็นสบายแม้จะมีแดดบ่ายก็ไม่รู้สึกร้อนจัด หรือจะนั่งในห้องแอร์ริมกระจกก็มองเห็นแม่น้ำได้เหมือนกัน เมนูมีกาแฟ ไอศกรีม และเค้ก

ซอยปานสุขอยู่เยื้องกับมิวเซียมสยาม จัดเป็นเดย์ทริปที่มาง่ายและได้ความรู้กลับบ้านด้วย

ABOUT THE AUTHOR
ซัมเมอร์

เขียนหนังสือ แปลหนังสือ เป็นคอลัมนิสต์พลอยแกมเพชร หลงไหล K-pop และติดตามวงการแฟชั่น